Monday, May 7, 2018

// //

Đặt bàn cân giữa quạt công nghiệp và máy lạnh không khí

Mùa hè, thời tiết nắng nóng gay gắt, vì thế thị trường hệ thống làm mát cũng trở nên sôi động hơn hết. Quạt công nghiệp làm mát, máy làm mát không khí, điều hòa nhiệt độ bày quảng cáo khắp mọi nơi. Tùy điều kiện cũng như nhu cầu làm mát mà người tiêu dùng đưa ra quyết định mua phù hợp cho mình.
Nhằm sử dụng các dòng thiết bị làm mát tiết kiệm mà vẫn thu về hiệu quả cao,  ít ảnh hưởng đến sức khỏe thì quat cong nghiep luôn là sự lựa chọn hàng đầu cũ thì quat cong nghiep là một lựa chọn hữu ích nhất.
Khi đặt lên bàn cân so sánh điều hòa không khí và máy lạnh, mỗi thiết bị chiếm những ưu thế riêng. Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng điều hòa đó là tính năng giảm nhanh nhiệt độ theo nhu cầu bản thân, có một số dòng máy lạnh thông minh ứng dụng công nghệ biến tần tiết kiệm điện, khử mùi, diệt khuẩn nhưng giá thành khá là đắt.
Tuy nhiên, xét tổng quan trên nhiều mặt khác nhau thì việc sử dụng quạt cây công nghiệp, quạt treo hay quạt thông gió công nghiệp…ứng dụng trong lĩnh vực làm mát công nghiệp là tối ưu hơn hết bởi những tính năng vượt trội của dòng thiết bị công nghiệp này.
Lợi ích của quạt: Với khả năng làm mát tối đa, thân thiện môi trường, không gây hại sức khỏe và đặc biệt tiết kiệm năng lượng điện năng cũng như chi phí đầu tư ban đầu khá nhỏ.
Quạt công nghiệp đa tính năng vừa có thể thông gió, trao đổi gió trời tự nhiên và khí nóng bên trong nhà xưởng vừa thể hiện tính năng làm mát rất cao. Nếu tính về hiệu suất làm mát thì thiết bị này gần như tương đương với máy lạnh không khí.
Xét về không gian lắp đặt, đối với điều hòa chúng phát huy khả năng làm mát cực tốt trong môi trường nhà kính, kín gió nhưng trong ngành công nghiệp đặc trưng không gian mở thì khả năng làm mát khá là hạn chế. Đặc biệt, trong môi trường kín gió, lượng nhân công lạo động khá là lớn, nếu không sử dụng quạt công nghiệp để thông gió làm mát thì khí không thể thoát ra bên ngoài.
Trên thực tế tâm lý cũng như tình hình kinh tế hiện nay thì việc lắp đặt hệ thống quạt được xem là giải pháp thông gió làm mát phù hợp nhất hiện nay. Không chỉ dùng trong mùa hè mà chúng cũng sử dụng mùa đông nhằm hút khí độc hại, bẩn bụi từ trong nhà xưởng đi ra ngoài.
Mặc dù hạn chế về khả năng làm mát nhanh như điều hòa nhiệt độ, tuy nhiên giải pháp này giúp tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí đầu vào, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.